วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Case: Dollar General Uses Integrated Software

Dollar General Uses Integrated Software

1. Explain why the old, non-integrated functional system created problems for the company. Be specific.
        เนื่องจากระบบเดิมนั้นยังไม่สามารถรองรับการขยายตัวที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วของบริษัทได้ เช่นในเรื่องภาษีที่แตกต่างกันในแต่ละรัฐที่บริษัทเข้าไปตั้งใหม่ หรือการบริหารงานด้านบุคคลที่มีความซับซ้อนขึ้นของบริษัทที่มีการเติบโตขององค์กรซึ่งจะต้องมีจำนวนพนักงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมถึงปัญหาด้านการเพิ่มขึ้นของจำนวนคำสั่งซื้อที่ทำให้การmatch order เจ้าหนี้กับลูกหนี้ทำได้ยากขึ้นด้วย

2. The new system cost several million dollars. Why, in your opinion, was it necessary to install it?
         แม้ว่าระบบการจัดการจะมีต้นทุนที่สูงซึ่งอาจจะเกิดจากการลงทุนด้านเทคโนโลยีที่มีความใหม่ ระบบเป็นระบบที่เหมาะสมกับโครงสร้างและรูปแบบการดำเนินงานของบริษัท รวมถึงระบบสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ของบริษัทและสามารถทำให้บริษัทสามารถดำเนินงานได้อย่างคล่องตัว ถูกต้องแม่นยำ และสามารถตรวจสอบได้นั้น บริษัทจึงควรจะลงทุนในระบบดังกล่าวเพื่อให้สามารถดำเนินงานได้และสร้างผลประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นได้ และยังเป็นการลงทุนในระยะยาวที่ส่งผลดีอีกด้วย

3. Lawson Software Smart Notification Software (lawason.com) is being considered by Dollar General. Find information about the software and write an opinion for adoption or rejection.
          Software ตัวนี้จะทำหน้าที่ในการกรองข้อมูลที่จำเป็น และช่วยด้านการประมวลผลข้อมูลให้มีประสิทธิภาพที่เพิ่มมากขึ้น จากนั้นจะทำการส่งข้อมูลไปยังบุคคลที่เกี่ยวข้องโดยอัตโนมัติ จึงทำให้เห็นว่าการใช้ Software ตัวนี้เป็นเครื่องมือเข้ามาช่วยในการดำเนินงานเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากการทำงานของบริษัทขนาดใหญ่เช่นนี้จะต้องมีข้อมูลเอกสารและผู้ดำเนินงานที่เกี่ยวข้องในด้านต่างๆ เป็นจำนวนมากในแต่ละแห่ง การใช้เครื่องมือนี้เข้ามาช่วยจะทำให้สามารถดำเนินกิจการได้อย่างคล่องตัวและมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ก็ควรจะมีเครื่องมืออื่นประกอบในการตัดสินใจเพิ่มเติมด้วยหากเป็นเรื่องที่เฉพาะเจาะจงหรือสำคัญต่อบริษัทมากๆ

4. Another new product of Lawson is Services Automation. Would you recommend it to Dollar General? Why or why not?
          Services Automation เป็นระบบที่จะเข้ามาช่วยการทำงานทั้งทางด้านรายได้และการพยากรณ์ความสามารถในการผลิต และบริหารการจัดการด้านทรัพยากรของบริษัท รวมถึงยังช่วยวิเคราะห์โอกาสและการลงทุนด้วย จะเห็นได้ว่าการดำเนินงานต่างๆ ที่เครื่องมือตัวนี้จะเข้ามาช่วยวิเคราะห์จัดเป็นการดำเนินงานที่บริษัทจำต้องพึงกระทำอยู่แล้วและยิ่งด้วยบริษัทมีขนาดใหญ่และความซับซ้อนที่สูงขึ้น การใช้เครื่องมือเข้ามาช่วยวิเคราะห์จึงเป็นสิ่งที่ดีที่จะเข้ามาช่วยทุ่นแรง และมีความเป็นระบบและเป็นเหตุเป็นผลเพิ่มขึ้นจึงแนะนำให้บริษัทใช้เครื่องมือนี้เข้ามาใช้ในการช่วยวิเคราะห์และตัดสินใจเพื่อให้บริษัทบริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพที่เพิ่มสูงขึ้น
          แต่อย่างไรก็แล้ว เครื่องมือใดๆก็ย่อมมีข้อดีข้อเสียในตัวของมัน มนุษย์ซึ่งเป็นบุคคลที่จะเข้ามาใช้เครื่องมือเหล่านี้ต้องมีความเข้าใจในระบบดังกล่าว สามารถใช้งานระบบให้มีประสิทธิภาพสูงสุดและสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้หากมีเกิดปัญหาขึ้นด้วยเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น